Nebicard-2.5mg

Nebicard-2.5mg

Nebicard-2.5mg

Nebicard-2.5mg

Nebicard-2.5mg
Nebicard-2.5mg
0797799996 Danh mục

Nebicard-2.5mg

Nebicard-2.5mg

Nebicard 2.5Mg Là Gì?

Nebicard 2.5mg của Nhà sản xuất Torrent Pharma, có thành phần chính nebivolol hydrochloride.

Đây là thuốc dùng để điều trị tăng huyết áp vô căn, suy tim ổn định nhẹ đến trung bình ở bệnh nhân từ 70 tuổi trở lên, kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Thành phần

Mỗi viên nén NEBICARD - 2.5 có chứa:

Nebivolol hydrochlorid tương đương với Nebivolol 2.5mg.

Tá dược: Lactose monohydrate, Tinh bột, Croscarmellose sodium, Hydroxypropyl methyl cellulose (HPMC 6 cps), Polysorbate (Tween 80), Cellulose vi tinh thể (Avicel PH 102), Magnesi stearate, Colloidal silicon dioxide.

Công dụng (Chỉ định)

Nebicard-2.5mg được chỉ định để điều trị tăng huyết áp.

Liều dùng

Liều lượng:5 mg/lần/ngày, uống vào một thời điểm nhất định trong ngày. Thuốc có thể uống trong các bữa ăn.

Cách dùng: Dùng theo đường uống.

Bệnh nhân suy thận:Nồng độ trong huyết tương của các đồng phân quang học và các chất chuyển hóa dạng hydroxyl hóa tăng đáng kể ở bệnh nhân bị suy thận. Vì vậy, việc giảm liều được khuyến cáo đối với những bệnh nhân này. Ở những bệnh nhân suy thận, liều khởi đầu được khuyến cáo là 2.5mg mỗi ngày. Nếu cần thiết, liều dùng hàng ngày có thể được tăng lên tới 5mg.

Bệnh nhân suy gan:Dữ liệu về sử dụng thuốc cho bệnh nhân suy gan hay suy giảm chức năng gan còn hạn chế. Vì vậy, việc sử dụng Nebivolol cho những bệnh nhân này là chống chỉ định.

Người cao tuổi:Do những kinh nghiệm về dùng thuốc cho những bệnh nhân trên 75 tuổi cũng hạn chế nên khi sử dụng thuốc cần thận trọng và cần theo dõi chặt chẽ những bệnh nhân này.

Trẻ em:Không có dữ liệu nào về độ an toàn và hiệu quả của Nebivolol đối với trẻ em. Vì vậy, việc sử dụng thuốc cho trẻ em không được khuyến cáo.

Không sử dụng trong trường hợp sau (Chống chỉ định)

Nebicard-2.5 bị chống chỉ định trong các trường hợp sau:

- Bệnh nhân mẫn cảm với Nebivolol

- Suy gan hoặc suy giảm chức năng gan

- Phụ nữ có thai và cho con bú

- Shock do suy tim

- Suy tim mất kiểm soát

- Hội chứng rối loạn khả năng dẫn truyền ở nút xoang, bao gồm cả bloc xoang-nhĩ

- Block tim độ 2 và 3

- Có tiền sử co thắt phế quản và hen phế quản

- U tuyến thượng thận chưa điều trị

- Nhiễm toan chuyển hoá

- Nhịp tim chậm (< 60 nhịp/phút)

- Huyết áp thấp

- Rối loạn trầm trọng tuần hoàn ngoại vi

- Bệnh nhân quá mẫn với bất kì thành phần nào của thuốc.

Tác dụng không mong muốn (Tác dụng phụ)

Tăng huyết áp

Các tác dụng không mong muốn được báo cáo chủ yếu từ mức độ nhẹ đến trung bình được liệt kê ở bảng dưới, phân loại theo hệ cơ quan và thứ tự tần suất:

Hệ cơ quan

Phổ biển

(≥ 1/100- <1/10)

Hiếm gặp

(≥ 1/1,000- ≤1/100)

Rất hiếm gặp
(≤1/10,000)

Không biết

Rối loạn hệ miễn dịch

 

 

 

Phù mạch thần kinh, mẫn cảm

Rối loạn tâm thần

 

Ác mộng, trầm cảm

 

 

Rối loạn hệ thần kinh trung ương

Đau đầu, chóng mặt, dị cảm

 

Ngất

 

Rối loạn thị giác

 

Giảm thị lực

 

 

Rối loạn tim mạch

 

Nhịp tim chậm, suy tim, dẫn truyền nhĩ thất chậm/block nhĩ thất

 

 

Rối loạn mạch máu

 

Hạ huyết áp, (tăng) chuột rút

 

 

Rối loạn hô hấp, ngực và trung thất

Khó thở

Co thắt phế quản

 

 

Rối loạn dạ dày ruột

Táo bón, buồn nôn, tiêu chảy

Khó tiêu, đầy hơi, nôn

 

 

Rối loạn da và mô dưới da

 

Ngứa, ban, ban đỏ

Vẩy nến trầm trọng hơn

 

Rối loạn cơ quan sinh dục và tuyến vú

 

Bất lực

 

 

Rối loạn chung và tại vị trí dùng thuốc

Mệt mỏi, phù

 

 

 

Những tác dụng không mong muốn dưới đây cũng đã được báo cáo khi sử dụng một số thuốc chẹn beta-adrenergic: ảo giác, tâm thần, nhầm lẫn, tứ chi lạnh/xanh tím, hiện tượng Raynaud, khô mắt và nhiễm độc niêm mạc thị giác theo kiểu practolol.

‘‘Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc"

Tương tác với các thuốc khác

Các thuốc chẹn kênh calci: Cần thận trọng khi sử dụng đồng thời thuốc đối kháng beta-adrenergic cùng với các thuốc chẹn kênh calci như verapamil hay diltiazem vì tác dụng bất lợi của chúng đối với sự co bóp của tim và dẫn truyền nhĩ thất. Tiêm tĩnh mạch verapamil bị chống chi định đối với bệnh nhân đang dùng nebivolol.

Các thuốc chống loạn nhịp: cần chú ý khi sử dụng thuốc đối kháng beta-adrenergic kết hợp với các thuốc chống loạn nhịp nhóm I và amiodaron vì sự tác động của chúng tới thời gian dẫn truyền ờ tâm nhĩ và khả năng làm giảm co bóp cơ tim.

Clonidine: Các thuốc đối kháng beta-adrenergic làm tăng nguy cơ xuất hiện cơn tăng huyết áp phản hồi sau khi đột ngột ngừng sử dụng clonỉdine.

Các digitalis: Các glycosid trợ tim nhóm digitalis kết hợp với thuốc đối kháng beta-adrenergic có thể gây tăng thời gian dẫn truyền nhĩ-thất. Các thử nghiệm lâm sàng với nebivolol không cho bằng chứng lâm sàng nào của một tương tác. Nebivolol không ảnh hưởng đến động học của digoxin.

Insulin và các thuốc chổng đái đường dạng uống: Mặc dù nebivolol không ảnh hưởng tới mức đường huyết nhưng một số triệu chứng của hạ đường huyết (trống ngực, nhịp tim nhanh) có thể bị che giấu khi dùng thuốc.

Các thuốc gây mê: Sử dụng đồng thời thuốc đổi kháng beta-adrenergic với thuốc gây mê có thể làm giảm phản xạ nhịp tim nhanh và tăng nguy cơ tụt huyết áp. Các bác sĩ gây mê phải được thông báo nếu bệnh nhân đang dùng nebivolol.

Các thuốc khác: Sử dụng đồng thời các thuốc chống viêm không steroid (NSAID) không làm ảnh hưởng tới hiệu quả hạ huyết áp của nebivolol.

Việc sử dụng đồng thời với cimetidin làm tăng nồng độ trong huyết tương của nebivolol nhưng không làm thay đổi hiệu quả lâm sàng. Sử dụng đồng thời với rantidin không làm thay đổi dược động học của nebivolol. Có thể cùng kê đơn nebivolol để uống khi ăn và một thuốc kháng acid (antacid) dùng giữa các bữa ăn.

Kết hợp nebivolol với nicardipin làm tăng nhẹ nồng độ trong huyết tương của cả hai thuốc nhưng không làm thay đổi hiệu quả lâm sàng. Sử dụng đồng thời với rượu, furosemid hay hydroclothiazid đều không làm ảnh hưởng tới dược động học của nebivolol.

Nebivolol không làm ảnh hưởng tới dược động học và dược lực học của warfarin. Các thuốc cường giao cảm có thể làm mất tác dụng của thuốc đối kháng beta-adrenergic. Các thuốc đối kháng beta-adrenergic có thể làm tăng các tác dụng cường alpha-adrenergic của những thuốc cường giao cảm có tác động trên cả hệ alpha và beta adrenergic (dẫn tới nguy cơ tăng huyết áp, nhịp tim chậm và block tim).

Sử dụng đồng thời các thuốc chống trầm cảm 3 vòng, các thuốc ngủ loại barbiturat và phenothiazin cỏ thể làm tăng hiệu quả hạ huyết áp của nebivolol.

Do quá trình chuyển hóa nebivolol có liên quan đến enzym CYP2D6 nên việc sử dụng đồng thời các thuốc ức chế tái hấp thu serotonin hay những hợp chất khác bị chuyển hóa chủ yếu bởi loại enzym này sẽ làm giảm sự chuyển hóa nebivolol.

Quy cách:   Hộp 5 vỉ x 10 viên

 Nhà sản xuất Torrent Pharma

Bệnh liên quan

icon Các loại thuốc liên quan

Về đầu trang
Đăng ký nhận thông tin
Sản phẩm quan tâm:
Họ và tên:
Email:
Điện thoại:

Bạn hãy tiếp tục đặt hàng !

0
Zalo
Hotline
Gọi điện ngay Địa điểm