Spiromide 40/50mg

Spiromide 40/50mg

Spiromide 40/50mg

Spiromide 40/50mg

Spiromide 40/50mg
Spiromide 40/50mg
0797799996 Danh mục

Spiromide 40/50mg

Spiromide 40/50mg

Thuốc Spiromide 40/50Mg Là Gì?

Thuốc Spiromide 40/50 của nhà sản xuất Searle có thành phần là furosemide, spironolacton có tác dụng điều trị tình trạng phù đặc biệt khi có cường aldosterone thứ phát; phù và cổ trướng do suy tim và xơ gan; điều trị cao huyết áp phải dùng thuốc thể nhẹ đến vừa; hội chứng thận hư khi việc điều trị bệnh lý căn bản, hạn chế uống nước và ăn muối, đồng thời dùng các thuốc lợi tiểu khác không đạt hiệu quả mong muốn.

Thành Phần Của Thuốc Spiromide 40/50Mg

Spironolactone 50mg + Furosemide 40mg

Công Dụng Của Thuốc Spiromide 40/50Mg

Chỉ định

Thuốc Spiromide 40/50 được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Chẩn đoán và điều trị cường aldosterone nguyên phát (bướu tuyến thượng thận tiết aldosterone, tăng sàn tuyến thượng thận 2 bên).

  • Điều trị cao huyết áp phải dùng thuốc.

  • Điều trị phù do cường aldosterone thứ phát, và điều trị phù kháng trị với các thuốc lợi tiều khác đã dùng uống hoặc tĩnh mạch.

  • Điều chỉnh thiếu kali và/hoặc magnesi do sử dụng trước đó lọai lợi tiêu gay mat kali.

Liều Dùng Của Thuốc Spiromide 40/50Mg

Cách dùng

Thuốc Spiromide được dùng đường uống. Để tăng họat tính sinh học, cần dùng spironolactone cùng bữa ăn.

Liều dùng

Liều spironolactone thay đổi tùy theo bệnh cảnh lâm sàng. 

Trong điều trị cường aldosterone thứ phát hoặc cao huyết áp đích thực, liều 50 - 100 mg/ngày, có thể tăng liều lên đến 400 mg/ngày trong chuẩn đoán và điều trị cường aldosterone nguyên phát. Tác dụng tối đa xảy ra sau vài ngày dùng thuốc.

Với furosemide dùng đường uống thường bắt đầu với liều 20 - 40 mg/ngày, 1 - 3 lần/ngày, và tăng liều tùy vào đáp ứng điều trị. Nói chung liều uống từ 160 - 320 mg/ngày và không vượt quá liều này. Tuy nhiên, ở bệnh nhân suy thận, liều uống có thể đạt đến 1000 mg/ngày. Ở trẻ em, liều uống 1 - 3 mg/kg/ngày.

Điều trị tĩnh mạch thường bắt đầu với liều 20 - 40 mg dùng 1 lần đến 2 lần/ngày. Tùy vào đáp ứng củađiều trị mà có thể tăng liều lên giống như điều trị dùng liều uống. Đặc biệt trên những bệnh nhân có suy thận tiến triển thì liêu tăng lên đến 1000 mg furosemide/ngày có thể dùng dạng truyền tĩnh mạch. Để tránh độc tính trên tai thì tốc độ truyền không nên vượt quá 4 mg/phút.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Quá liều spironolactone gây ngủ lịm, lú lẫn tinh thần, buồn nôn, nôn, chóng mặt, tiêu chảy. Tăng K+ máu và hạ Na+ máu hiếm thấy xảy ra cấp tính. Triệu chứng thường mất khi ngưng thuốc, bù dịch và điện giải, điều trị tăng K+ máu thích hợp.

Liều cao furosemide có thể gây mất dịch và điện giải nặng gây giảm thể tích nội mạch, có thể gây hạ huyết áp tư thế và giảm độ lọc cầu thận.

Giảm thể tích do furosemide sẽ hoạt hóa hệ renin – angiotensin – aldosterone và bằng cách này K+ càng mất nhiều qua nước tiểu. Điều trị bao gồm bổ sung nacl và nước, nếu cần thiết phải truyền tĩnh mạch.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác Dụng Phụ Của Thuốc Spiromide 40/50Mg

Khi sử dụng thuốc, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Cũng như các thuốc khác, thuốc Spiromide 40 cũng gây ra một số tác dụng không mong muốn liên quan đến hai thành phần chính của thuốc, nhưng hầu hết các trường hợp đều hồi phục khi ngưng điều trị:

Ngoài ra các rối loạn tiêu hóa, ngủ gà, phát ban, rối loạn kinh nguyệt, ù tai, Nitơ máu, tăng uric máu, tăng đường huyết, ức chế tủy xương, vàng da, hồng ban, viêm da, xuất huyết da cũng được ghi nhận như tác dụng phụ của thuốc.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

    • Đối với thành phần Spironolactone: Phì đại tiền liệt tuyến, tiến triển của chứng phì đại tuyến vú ở nam giới.
    • Đối với thành phần Furosemide: Thiếu máu, mất bạch cầu và giảm tiểu cầu, viêm thận kẽ và viêm tủy rất kiếm gặp.

Lưu Ý Của Thuốc Spiromide 40/50Mg

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Spiromide chống chỉ định trong các trường hợp:

  • Tăng kali trong máu.
  • Hạ natri trong máu.
  • Giảm chức năng thận.
  • Phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ em.
  • Loét tá tràng.

Thận trọng khi sử dụng

Tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, chú ý tương tác thuốc và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Thuốc này không có khuynh hướng dùng cho trẻ sơ sinh.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Spiromide 40 không có ghi nhận về ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai 

Spironolactone qua nhau thai nên lý tưởng nhất là không nên dùng cho phụ nữ có thai. 

Furosemide qua nhau thai, nó cũng gây giảm lượng máu ở tử cung – nhau thai. Vì thế tránh dùng furosemide lúc có thai nếu không thật cần thiết.

Thời kỳ cho con bú

Spironolactone chống chỉ định khi đang cho con bú. 

Furosemide qua sữa mẹ. Không nên cho con bú khi bà mẹ đang điều trị bằng Furosemide. Furosemide cũng gây ức chế tiết sữa. 

Tương tác thuốc

Tương tác có thể gây nguy hiểm

  • Aspirin: Aspirin làm giảm bài tiết carenone ra nước tiểu. Furosemide thường được dùng chung với những thuốc khác, đặc biệt ở người lớn tuổi, và một số tương tác quan trọng phải được đặt ra.
  • Digoxin: Bệnh nhân uống Spironolactone cùng với digoxin cho thấy có tăng digoxin trong huyết thanh vì Spironolactone gay tre chê bai tiét digoxin 6 Ong than.
  • Thuốc khác: Nên tránh phối hợp với thuốc ức chế men chuyển, Amiloride, Triamterene và Carbenoxolone. Spironolactone tác dụng đồng vận với Lithium ở bệnh nhân tâm thần.
Quy cách:   Hộp 3 vỉ x 10 viên
Nhà sản xuất:   Searle Pakistan Limited

Bệnh liên quan

icon Các loại thuốc liên quan

Về đầu trang
Đăng ký nhận thông tin
Sản phẩm quan tâm:
Họ và tên:
Email:
Điện thoại:

Bạn hãy tiếp tục đặt hàng !

0
Zalo
Hotline
Gọi điện ngay Địa điểm